Thứ Ba, 29 tháng 3, 2011

Ngày hội truyền thống khoa nhân học lần IX

Quê hương là chùm khế ngọt ,là đường đi học ,là con diều biếc .Hai tiếng Quê Hương nghe sao gần gũi đến …lạ. Nếu có ai hỏi tôi về quê hương của mình ,tôi sẽ tự hào mà nói rắng “Quê hương trong tôi bình dị và thanh thản lắm .Là lũy tre làng nhẹ đong đưa theo những chiều gió thổi ,là chiếc xuồng bá lá đơn sơ ngược trôi giữa dòng ,là 54 dân tộc anh em cùng khoác trên mình chiếc áo mang màu dân tộc ,và là…những ngôn từ khó nói hết thành lời.Có bao giờ bạn tự hình dung ra cái sắc màu mang tên dân tộc ấy chưa? Nó màu gì nhỉ ? Liệu nó có hương vị gì hay không ? Nó có hình hài không nhỉ? Hình tròn ? Hay hình vuông ? Bạn thắc mắc về nó ,quan tâm đến nó vậy tại sao không cùng chúng tôi tham gia chương trình NGÀY HỘI NHÂN HỌC lần thứ 9,ngày hội truyền thống của khoa Nhân Học với chủ đề MÀU DÂN TỘC

Dân ca dân vũ trong ngày hội nhân học lần 8. Ảnh: admin



MÀU DÂN TỘC hứa hẹn sẽ mang lại một bức tranh đa sắc màu với những chủ đề xoay quanh các nét văn hóa đặc sắc của các cộng đồng dân tộc ở Việt Nam
   - .Nói theo cách nói đời thường ,bạn là một người có “tâm hồn ăn uống “ bạn say mê những món ăn dân gian trên khắp mọi miền đất nước Viêt Nam mà chưa có dịp thưởng thức ,hãy đến với chúng tôi qua phần ẨM THỰC DÂN TỘC .Những món ăn không quá cầu kì ,nhưng cũng chẳng kém phần hấp dẫn chắc chắn sẽ làm bạn thích thú
   - Bạn muốn nhìn tận mắt ,sờ tận tay những nét văn hóa kì lạ của các dân tộc trên đất nước :trang phục , tranh ảnh ,văn hóa vật thể và phi vật thể… Hãy đến với chúng tôi ,đến với chuyên đề  TRIỂN LÃM .
    - Ánh nến ,sự lung linh và rực rỡ , huyền bí và mê hoặc .1000 cây nến sẽ được thắp sáng trong phần NHÂN HỌC TRONG TRÁI TIM TÔI .Màu sắc ,hơi ấm sẽ đưa những trái tim con người xích lại gần nhau ,thật gần .
   - Âm nhạc là một phần của cuốc sống ,hãy tận hưởng một chút cuộc sống trong chương trình DÂN CA DÂN VŨ sôi động và có cả sâu lắng.
Thả đèn trên sông, điểm nhấn của ngày hội lần 8. Ảnh : admin

    MÀU DÂN TỘC diễn ra vào lúc 14 đến 22 h ngày 23 /4/2011 tại trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn (cơ sở 1 ,số 12 ,Đinh Tiên Hoàng ,Quận 1 ,TPHCM ).Chương trình được tố chức nhằm đưa Nhân Học ngành học của chúng tôi  đi xa hơn ,được biết đến nhiều hơn ,và cũng để giao lưu ,gặp gỡ bạn bè,thầy cô các thế hệ Nhân Học ,và  bạn bè khắp mọi miền đất nước quan tâm đến Nhân Học .
Hội hoa đăng  ngày hội Nhân học lần 8. Ảnh: admin.
Hội lửa thiên Nhân Học . Ảnh: admin
    Cùng với sự trợ giúp của các giảng viên khoa Nhân Học và sự nỗ lực nhiệt huyết của các thế hệ sinh viên Nhân Học chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những điều thú vị nhất .Nào ,tại sao không tham gia cùng chúng tôi ,đồng hành cùng chúng tôi trong MÀU DÂN TỘC .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | cna certification